ITNS ปิดเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง

เรื่องที่น่าสนใจ เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

“อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม” เปิดเทรดวันแรกราคาทะยานเหนือจอง 34.96% ก่อนจะปิดเทรดด้วยราคา 4.06 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท หรือ 4.37% มูลค่าซื้อขาย 2,034.69 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุน ผู้บริหารเผยจุดแข็งแนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโตระยะยาว เพราะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเป็นสิ่งจำเป็นของทุกองค์กร แถมมีพันธมิตรแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกมากมาย พร้อมตุนงานในมือมูลค่า 523 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 369.91 ล้านบาท เดินหน้าลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้อง สร้างการเติบโตรอบด้าน

บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ 5.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.36 บาท หรือ 34.96% เปรียบเทียบจากราคาไอพีโอที่ 3.89 บาท/หุ้น เมื่อปิตลาดราคาหุ้นอยู่ที่ 4.06 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท หรือ 4.37% มูลค่าซื้อขาย 2,034.69 ล้านบาท

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITNS เผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและมีมูลค่าการซื้อขายคึกคักอย่างมาก สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐาน โดยบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี มีขนาดใหญ่มูลค่าหลายแสนล้านบาท แต่หากเปรียบเทียบเฉพาะกลุ่มคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco มีรายได้รวมในปี 2564 ทั้งสิ้นกว่า 43,245 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคตเนื่องจากอินเทอร์เน็ตหรือระบบเครือข่ายถือเป็นสิ่งจำเป็นของทุกองค์กรในปัจจุบัน

ปัจจุบัน ITNS มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ 30 มิถุนายน 2565 อยู่ที่ 523 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 369.91 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานทั้งรายได้และกำไรในปี 2565 เติบโตได้อย่างโดดเด่น และสร้างสถิติสูงสุดใหม่ นอกจากนี้ ยังมีงานโครงการอีกจำนวนมากที่บริษัทฯ จะเข้าร่วมประมูลในอนาคต

“ผมขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้น ITNS เป็นอย่างดี และหลังเข้าระดมทุนครั้งนี้ทำให้บริษัทมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจให้มีศักยภาพการเติบโตต่อไปข้างหน้า และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นต่อไปได้ในอนาคต” นายสมชาย กล่าว

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัท หลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ITNS กล่าวว่า การเข้าเทรดในวันแรกได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง มีศักยภาพในการเติบโตตามอุตสาหกรรม มีอนาคตที่น่าสนใจ เนื่องจากแนวโน้มของโลกในปัจจุบันที่มีความเกี่ยวข้องกับการสื่อสารโดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้มากยิ่งขึ้น